Cách phối đồ nữ theo 5 phong cách từ nhẹ nhàng đến cá tính

Cách phối đồ nữ theo 5 phong cách từ nhẹ nhàng đến cá tính

Fashion Papka
Th 5 20/04/2023 8 phút đọc
Nội dung bài viết
Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ chưa biết cách làm đẹp mà thôi. Nếu makeup có thể khiến gương mặt bạn xinh hơn thì cách phối đồ nữ sẽ là cách giúp vóc dáng, ngoại hình trở nên cuốn hút hơn. Hãy áp dụng công thức mix&match hữu ích cho 7 phong cách khác nhau từ nhẹ nhàng đến cá tính các bạn nhé!
 

Cách phối đồ nữ theo phong cách thanh lịch

Đầu tiên, chắc chắn bạn cần phải biết cách phối đồ nữ theo phong cách thanh lịch. Bởi đây là phong cách mà bất kỳ một cô nàng nào cũng cần cho các buổi họp, cho nhu cầu đi làm, đi học hằng ngày.

Để được gọi là một cô nàng với phong cách thanh lịch thì áo sơ mi, quần tây, chân váy chữ A, chân váy bút chì hay đầm suông chính là những items không thể thiếu. Bên cạnh trang phục thì giày dép, túi xách cũng là những thứ không thể thiếu góp phần cho sự thanh lịch của bạn.

Khi đã có đủ thành phần là những items kể trên, chúng ta cần có công thức giúp chinh phục mọi hoàn cảnh. Và đây là công thức chuẩn chỉnh dành cho bạn – cô nàng thanh lịch.

Công thức phối đồ đi học

Ở môi trường học đường, thanh lịch là khái niệm khi trang phục của bạn vừa đủ kín đáo, màu sắc quần áo nhã nhặn, không lòe loẹt. Phụ kiện kèm theo đơn giản và tông makeup thật tự nhiên. Chính vì vậy, phong cách thanh lịch khi đi học chính là quần tây, quần jeans hoặc chân váy chữ A phối kèm áo đồng phục hoặc áo sơ mi trắng.

Nếu bạn nghĩ quần tây thật nhàm chán và già dặn thì bạn có thể thử dạng quần tây ống rộng, ống suông. Chúng không chỉ thanh lịch mà còn khiến cho đôi chân của bạn dài hơn đấy. Còn đối với các cô nàng có chiều cao hơi khiêm tốn, có thể lựa chọn quần culottes nhé.

Ở giày và túi xách, bạn có thể chọn các kiểu xăng đan hoặc giày sneaker, giày thể thao năng động và các kiểu balo hoặc túi tote.

cách phối đồ nữ
Cách phối đồ đi học
cách phối đồ nữ
Cách phối đồ đi học
cách phối đồ nữ
Cách phối đồ đi học

Công thức thanh lịch cho nàng công sở

Khi nói đến phong cách cho cô nàng công sở thì có vô vàn sự lựa chọn. Nhưng ở đây chỉ xét đến các buổi họp, buổi phỏng vấn hoặc những dịp quan trọng thôi nhé. Để trở nên lịch sự và nâng cao điểm cộng của bản thân trong mắt sếp, đồng nghiệp hay khách hàng thì trang phục thanh lịch bao giờ cũng là lựa chọn an toàn nhất.

Tận dụng quần tây dạng baggy hoặc ống suông kết hợp cùng các dáng áo sơ mi kiểu phối nơ hoặc bất kỳ kiểu dáng nào khác nhưng điều bắt buộc phải có cổ. Nếu bạn không muốn phải mặc áo kín cổ thì có thể lựa chọn chiếc áo phù hợp khác và phối cùng một chiếc áo khoác vest hoặc áo blazer.

Điều đặc biệt lưu ý khi muốn làm một cô nàng thanh lịch, một đôi giày cao gót vừa phải mũi nhọn là thứ chắc chắn phải có trong tủ giày của bạn. Tốt nhất nó nên có màu trắng, nude hoặc đen. Lựa chọn những màu này sẽ phù hợp cho hầu hết mọi bộ quần áo mà bạn đang có.

cách phối đồ nữ
Phối đồ thanh lịch cho nàng công sở
cách phối đồ nữ
Phối đồ thanh lịch cho nàng công sở
cách phối đồ nữ
Phối đồ thanh lịch cho nàng công sở

Cách phối đồ nữ theo phong cách nhẹ nhàng, nữ tính

Có nhiều bạn vẫn hay nhầm lẫn giữa phong cách thanh lịch và phong cách nhẹ nhàng, nữ tính. Ở phong cách thanh lịch thì chỉ cần chúng trông lịch sự là được. Còn về phong cách nhẹ nhàng, nữ tính thì mọi kiểu dáng quần áo đều có thể trở nên nhẹ nhàng nếu bạn biết cách phối.

Đầu tiên, để trở nên nhẹ nhàng, bạn hãy thử chọn các gam màu pastel thay cho những gam màu cổ điển. Ví dụ như thay vì chọn một chiếc áo màu vàng tươi, hãy chọn chiếc áo có màu be, màu nude hoặc màu trà sữa.

Tiếp đến, hãy chú ý đến các chi tiết giúp quần áo nhẹ nhàng, thanh thoát hơn. Ví dụ như dáng váy xòe xếp li, chân váy dáng rũ, mẫu đầm với phần tay bèo, mẫu áo hoặc đầm nhún,… Đây chính là những điểm nổi bật trên quần áo khiến bạn trông nữ tính hơn.

Cuối cùng, khi phối chúng lại với nhau, hãy đảm bảo màu sắc được hài hòa, cùng tông tránh việc áp dụng cách phối màu tương phản khi muốn chinh phục phong cách nữ tính nhé.

Một tip thêm dành cho các cô nàng nữ tính chính là họa tiết quần áo. Nếu là đầm, hãy chọn mẫu đầm có họa tiết nhỏ như hoa nhí, chấm bi. Nếu là chân váy, áo hoặc quần jean nên chọn màu sắc tươi sáng và màu trơn.

cách phối đồ nữ
Phong cách nhẹ nhàng, nữ tính
cách phối đồ nữ
Phong cách nhẹ nhàng, nữ tính

Cách phối đồ nữ theo phong cách Vintage

Vintage ngày nay cũng được kha khá các bạn trẻ yêu thích và lựa chọn làm phong cách chính cho bản thân. Để nói đúng về phong cách vintage thì rất khó để có thể nói chính xác và đầy đủ. Tuy nhiên, có một đặc điểm chung mà chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy và phân biệt chúng với phong cách khác. Đó là nhờ vào chất liệu và kiểu dáng.

Về chất liệu thì vải thun, vải đũi và demin là những chất liệu hay thấy ở đồ phong cách vintage. Về kiểu dáng, nếu là quần hoặc váy sẽ có dạng ống rộng và rất rộng. Nếu là đầm sẽ có dáng khá dài, thường là qua gối.

Vậy phối đồ phong cách vintage như thế nào mới đẹp? Do phong cách này chủ yếu được bật lên bởi màu sắc và chất liệu nên bạn chỉ cần áp dụng đúng các nguyên tắc phối màu là được. Bạn có thể tham khảo nguyên tắc phối màu tương đồng và ưu tiên các gam màu như nâu, vàng, be, trắng,…

Tip thêm cho phong cách vintage chính là những đôi giày vải sờn hoặc loại boot cổ thấp màu nâu.

cách phối đồ nữ
Phong cách vintage
cách phối đồ nữ
Phong cách vintage

Cách phối đồ nữ theo phong cách Sexy

Khi nói đến phong cách sexy, có lẽ cũng nhiều chị em cảm thấy hơi ngại hoặc e dè và cho rằng chúng không phù hợp với mình. Tuy nhiên, là một cô gái thì sexy đúng cách và đúng lúc cũng rất quan trọng.

Sexy không nhất thiết phải có mông to hay ngực tròn. Có rất nhiều vị trí khác khiến bạn trở nên sexy chứ không riêng vòng 1 hay vòng 3 bạn nhé. Những vị trí đó có thể kể là cổ tay, cổ, xương quai xanh, lưng, đùi, eo. Tuy nhiên, không phải cứ lộ hết tất cả những điểm này thì sẽ trở nên thật sexy, thật quyến rũ. Hãy thật khéo léo khoe chúng theo cách sau đây.

Nếu bạn thích mặc đầm, hãy chọn mẫu đầm hở từ 1 đến 2 vị trí đã kể trên. Ví dụ như một chiếc đầm ôm body cổ vuông và dài trên gối khoảng 1 gang tay. Với chiếc đầm này, mọi ánh mắt của các chàng trai sẽ bị thiêu rụi khi bạn lướt ngang qua họ.

Nếu bạn không thích diện đầm mà chỉ thích các mẫu quần jean thoải mái, hãy để lộ phần xương quai xanh và cổ với các mẫu áo trễ vai, áo cổ vuông, áo ống,…

Có một điều lưu ý rằng bạn cần cân nhắc và hạn chế để lộ quá nhiều các vị trí trên để tránh bị phản tác dụng và mất điểm đấy.

cách phối đồ nữ
Phong cách sexy
cách phối đồ nữ
Phong cách sexy

Cách phối đồ nữ theo phong cách tự do

Khi đã gọi là phong cách tự do thì cũng có nghĩa bạn chính là hình mẫu của chính mình, có nghĩa là bạn có thể phối tùy ý bất kỳ item nào mà mình thích với nhau. Vậy làm thế nào để phối theo phong cách riêng mà vẫn đẹp, vẫn xinh, vẫn dịu dàng, nữ tính?

Với phong cách này, vì tự do trong cách phối nên chúng ta cần chú ý đến nguyên tắc phối màu. Dễ dàng nhất, hãy chọn nguyên tắc phối màu tương phản như trắng-đen, đỏ-xanh lá,… Nếu bạn thích phong cách thoải mái thì chỉ cần chiếc quần jeans basic và áo thun trắng, thêm đôi sneaker trắng.

Điều quan trọng nhất trong phong cách này chính là sự tự tin khi bạn diện đúng mẫu trang phục mà mình ưa thích và cảm thấy hợp với mình.

cách phối đồ nữ
Phong cách tự do

Trên đây là bí kíp chia sẻ 5 cách phối đồ nữ từ nhẹ nhàng cho đến cá tính, hy vọng bạn đã có được những thông tin bổ ích cho mình.

Cre: tronxinh.com
Các phong cách thời trang nam trẻ trung mà ÍT người biết

Các phong cách thời trang nam trẻ trung mà ÍT người biết

Th 5 20/04/2023 17 phút đọc

1. Các phong cách thời trang nam trẻ trung - Quần ShortCó lẽ với nhiều bạn, quần short nam là trang phục khá khó nhằn khi... Đọc tiếp

9 cách phối đồ đẹp cho nữ đi chơi xinh lung linh và luôn cuốn hút

9 cách phối đồ đẹp cho nữ đi chơi xinh lung linh và luôn cuốn hút

Th 4 19/04/2023 9 phút đọc

Mỗi lần đi chơi là các nàng lại vắt óc để chọn lựa cho mình một set đồ xinh xắn và thời trang. Nói khó cũng... Đọc tiếp

Nội dung bài viết